Trong vượt trình thao tác với các file những thống kê trên file Execl thì công thức tính vừa đủ cộng sẽ là trong số những công thức toán học nhưng mà bất kỳ ai ai cũng sẽ phải áp dụng qua, xuất phát điểm từ một nhân viên văn phòng, kế toán thành thạo cho đến các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên…


Chính vì thế, trong nội dung bài viết ngày lúc này mình sẽ trình làng với chúng ta 2 phương pháp tính điểm trung bình cùng (và làm cho tròn) cấp tốc trên bảng tính Excel, hỗ trợ chúng ta trong các công việc tính toán, những thống kê trên Excel được hối hả và đúng đắn hơn.

Bạn đang xem: Tính trung bình cộng trong excel


#1. Cách áp dụng hàm SUM để tính mức độ vừa phải cộng

Vâng, như chúng ta được học ở bậc tè học, thì phương pháp tính trung bình cùng là dùng phép cùng để cộng những chữ số lại với nhau => sau đó, sử dụng phép phân tách để chia đầy đủ cho nó (ví dụ gồm 7 số cộng với nhau thì phân chia cho 7) => là ra kết quả phải không ạ.

Trong trường đúng theo khi bọn họ tính toán trên Excel cũng vậy, họ sẽ áp dụng hàm SUM nhằm tính tổng, và thực hiện phép chia để tính trung bình cộng.

+ bước 1: các bạn mở tệp tin Excel buộc phải tính điểm trung bình cùng ra => tiếp nối đặt trỏ loài chuột vào ô tác dụng mà bạn có nhu cầu xuất ra.

Xem thêm: Top 10 Mỹ Nhân Đẹp Nhất Trung Quốc Thời Xưa, Tứ Đại Mỹ Nhân Trung Quốc Là Những Ai

Tại đây chúng ta dùng cách làm như sau =SUM(“quét chọn các ô cất số phải tính”)/số lượng ô => cùng nhấn Enter nhằm hoàn thành.

Ví dụ rứa thể: =SUM(B5:D5)/3

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

#3. Lời kết

Ok, vậy là tôi vừa hướng dẫn với chúng ta hai cách tính vừa đủ cộng bởi hàm SUM và hàm AVERAGE ở bảng tính Excel rồi ha.


Nói phổ biến là nhằm tính điểm trung bình cộng thì siêu là đơn giản và dễ dàng và thuận tiện phải không nào những bạn. Mong muốn với thủ thuật nhỏ dại mình phân tách sẻ bây giờ sẽ có lợi trong công việc, cũng như học tập của bạn.