Bạn đang xem bạn dạng rút gọn của tài liệu. Coi và sở hữu ngay phiên bản đầy đủ của tư liệu tại trên đây (142.12 KB, 4 trang )


Tuần - huyết 62-63

Ngày dạy: / /2016

QUAN SÁT HÌNH KHƠNG GIAN

VỚI PHẦN MỀM YENKA

1. MỤC TIÊU:1.1 loài kiến thức:

* chuyển động 1: - học sinh biết về phần mềm Yenka; biết thêm các tính năng đặcbiệt, điển hình của phần mềm này.

Bạn đang xem: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka

* vận động 2,3: - học viên biết khởi động phần mềm Yenka; biết các thành phầntrên màn hình hiển thị chính của phần mềm; biết công dụng, bí quyết thực hiện đối với cáccông cụ làm việc chính của phần mềm.

- học viên hiểu được các tác dụng và làm việc thực hiện để thực hành với từngcông nỗ lực để rất có thể tạo các mơ hình, can hệ với đối tượng; lưu, mở tệp mơ hình vàxóa các đối tượng.

1.2 Kĩ năng:

 Hs thực hiện được:

- học viên thực hiện được việc khởi động phần mềm; thực hiện được tạo những mơhình; tương tác với đối tượng; lưu, mở tệp mơ hình với xóa những đối tượng.

 Hs tiến hành thành thạo:

- học sinh thực hiện nay thành thạo bài toán khởi cồn phần mềm; thực hiện được tạo
các mơ hình; xúc tiến với đối tượng; lưu, mở tệp mơ hình với xóa những đối tượng.1.3 Thái độ:

 Thói quen:

- học sinh thói quen thuộc tự tập luyện trong của mơn học bao gồm ý thức học tập tập bộ mơn,ham thích tìm hiểu về tứ duy khoa học.

 Tính cách:

- tập luyện tính kiên cường trong học tập tập, rèn luyện.2. NỘI DUNG BÀI HỌC:

- tò mò về phần mềm Yenka

- tạo thành hình khơng gian bằng ứng dụng Yenka.3. CHUẨN BỊ:

3.1. Giáo viên: phòng máy. Phần mềm Yenka vận động tốt.3.2. Học tập sinh: Học bài bác cũ, coi trước bài bác mới.

4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:4.1.

Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút)


(2)

4.2.

kiểm tra miệng : (2 phút)


Trong lịch trình Tin học tập 8 bọn họ đã được học tập và thực hành với gần như phầnmềm nào. Tính năng của từng phần mềm đó là gì?

4.3.

quá trình bài học:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

NỘI DUNG BÀI HỌC

Hoạt rượu cồn 1:Tìm hiểu ứng dụng Yenka Gv: các em sẽ tiếp cấn với đều phầnmềm làm sao về mơn tốn?

- HS: trả lời..

Hs: Nhớ bài và trả lời.

Gv: trình làng thêm về phần mềm Geogebrađể học viên nắm.

Hs: vắt kiến thức.

Hoạt rượu cồn 2: làm quen với phần mềmYenka

a. Khởi động:

Gv: thông thường để khởi đụng một phầnmềm ta làm như thế nào?


Hs: Trả lời.

Gv: Vậy để khởi động phần mềm Yenka, talàm cầm nào?

Hs:Trả lời theo sự đọc biết.

Gv: Nhận xét, chốt ý

Hs: Tiếp thu, ghi vở.b. Màn hình hiển thị chính:

Gv: Cho HS quan lại sát screen sau lúc khởi

động.

Hs: Quan sát màn hình hiển thị chính của phần mềmGv: Em hãy tiệm sát màn hình hiển thị và mang lại biếtthành phần chính của màn hình làm việc?

Hs: Màn hình thiết yếu của ứng dụng gồm hộp

cơng cụ, khoanh vùng tạo các đối tượng người tiêu dùng và thanhcơng cụ.

Gv: Chỉ vào screen và reviews lại cho

HS

c. Thoát khỏi phần mềm:

Gv: Làm vắt nào để né khỏi phần mềm ?

Hs: Nháy vào nút lệnh Close (X) trên thanh

công cụ.

1. Ra mắt phần mềm Yenka:

- Yenka là một phần mềm hữu ích trong việclàm quen với hình học tập khơng gian.

- tính năng chính của ứng dụng là giúp họcsinh xây cất các mơ hình hình khối con kiến trúckhơng gian dựa trên những hình khơng gian cơbản như hình trụ, lăng trụ, hình chóp, hìnhhộp.

2. Màn hình thao tác làm việc chính của phần mềma. Khởi động:

Để khởi động ứng dụng Yenka ta nháy đúp

chuột vào hình tượng trên màn hình.

- Nháy vào nút Try Basic Version nhằm vào

màn hình chủ yếu của phần mềm.

b. Screen chính:

- vỏ hộp cơng cụ: dùng làm tạo ra các hình khơnggian. Các hình sẽ tiến hành tạo tại khung hìnhchính của phần mềm.

Xem thêm: Find Jobs At Công Ty Dược Tâm Bình, Công Ty Tnhh Dược Phẩm Tâm Bình

- Thanh cơng cụ: Chứa phần đa nút lệnh để làmviệc với những đối tượng.

c. Thoát ra khỏi phần mềm:


(3)

Gv: Nhận xét, chốt ý cho HS ghi vởHoạt hễ 3 : sinh sản hình khơng gian:a. Sinh sản mơ hình:

Gv: Dành đến HS 5 phút nhằm thử nghiệm và

khám phá ứng dụng dưới dạng thảo luậnnhóm qua câu hỏi: Làm gắng nào vẽ được cáchình?

Hs: Vẽ trên sản phẩm công nghệ tính của chính mình và thảo luận

nhóm để tìm ra câu trả lời

Gv: Nhận xét và làm lại cho HS quansát.Chốt lại phương pháp tạo mơ hình.

Gv: Tiếp tục mang đến HS thử nghiệm và khámphá phần mềm dưới dạng bàn bạc nhómqua các câu hỏi:

+ Làm cầm cố nào nhằm xoay hình?

+ Làm cố nào nhằm phóng khổng lồ thu nhỏ, dichuyển hình?

Hs: Các nhóm bàn thảo nhóm cùng đại diệnmỗi nhóm giới thiệu câu trả lời. Các nhóm khácnhận xét, xẻ sung.

Gv: Nhận xét, bổ sung và chốt ý.

Hs: Lắng nghe, tiếp thu với ghi vở

Gv: Lưu ý: Lệnh hết chức năng khi em thảchuột.

b. Những lệnh sinh sản mới, lưu, mở tệp mơ hình:

Gv: Em hãy nói lại giải pháp mở tệp mới, lưu,

mở tệp hình học tập trong phần mềm Geogebra?

Hs: Nhắc lại

Gv: Gọi 1 HS khác dìm xét

Hs: khác dìm xét, vấp ngã sung.

Gv: Cách sinh sản mới, lưu, mở tệp mơ hình cũng

tương tự.

giới thiệu cách sinh sản mới, lưu, mở tệp mơhình.

Hs: Quan giáp và nghe giảng bài.

3. Chế tác hình khơng gian:

a. Chế tạo ra mơ hình:* bí quyết tạo mơ hình:

+ Ta chọn biểu tượng cần vẽ hình

+ Đưa chuột vào giữa màn hình hiển thị và kéochuột.

* xoay mơ hình vào khơng gian 3 chiều(3D):

- Nháy vào biểu tượng trên thanh cơng cụ

chức năng. Khi đó con trỏ sẽ thay đổi dạng.

- Đưa nhỏ trỏ loài chuột lên size màn hình,nhấn giữ với kéo rê con chuột trên màn hình em sẽthấy size mơ hình cù trong khơng gian3D.

* Phóng to, thu nhỏ:

- Nháy chuột vào hình tượng trên thanh

công vậy chức năng. Lúc ấy con trỏ sẽ trở

thành dạng .

- dìm giữ và kéo rê con chuột trên screen tasẽ thấy khung mơ hình sẽ tiến hành phóng to, thunhỏ tùy ở trong vào hướng chuyển động củachuột.

* di chuyển khung mơ hình:

- Nháy chuột vào biểu tượng trên thanh

công nắm chức năng. Lúc ấy con trỏ sẽ trở thành

dạng .

- thừa nhận giữ và dịch chuyển chuột ta đã thấy mơhình chuyển động theo hướng dịch chuyển củachuột.

b. Những lệnh tạo mới, lưu, mở tệp mơ hình:- Để làm việc với tệp mơ hình đầu tiên ta

nháy loài chuột vào biểu tượng .

+ sinh sản một tệp new chọn: New+ Mở tệp đã bao gồm sẵn: Open+ Ghi vào đĩa: Save


(4)

c. Xoá những đối tượng:

Gv: Hãy đề cập lại giải pháp xoá một hình vẽ

Hs: Chọn hình sau đó nhấn phím Delete

Gv: Tương tự, để xoá một đối tượng người sử dụng mơhình em làm cầm nào?

Nếu mong muốn xoá đồng thời nhiều hình thìta làm cách nào?

Hs: Suy nghĩ và phối hợp sgk trả lời.

Gv: Chốt lại loài kiến thức.

c. Xoá các đối tượng:

- Nháy loài chuột vào mơ hình phải xố.- thừa nhận phím Delete

4.4.

Tổng kết. (20 phút)


- Cho học sinh thực hành các công cầm đã được học tập trong máu này bên trên phần mềmYenka.

4.5.

trả lời học tập . (3 phút)

 Đối với bài học ở huyết này:

- Về bên xem lại những kiến thức đã có học hôm nay.

- Về nhà tiến hành lại các thao tác đã được học (nếu tất cả điều kiện).

 Đối với bài học ở tiết tiếp theo:

- xem trước và khám phá trước mục 4: xét nghiệm phá, tinh chỉnh và điều khiển các hình khơnggian: ráng đổi, di chuyển; chuyển đổi kích thước; biến hóa màu cho các hình với thayđổi các tính chất của hình.

5.

PHỤ LỤC.


Tài liệu liên quan


*
*
Quan gần kề hình không gian với Yenka 31 824 2
*
quan lại SÁT HÌNH KHÔNG GIAN BẰNG PHẦN MỀM YENKA 4 1 16
*
máu 62. Quan gần kề hình không gian với ứng dụng YENKA. Rất Hay 2 1 32
*
tiết 63. Quan giáp Hình không khí Với ứng dụng YENK. Cực Hay. 3 1 16
*
huyết 66. Quan gần kề Hình không khí Với ứng dụng YENKA.. 2 1 19
*
quan gần cạnh hình với phần mềm yenka 14 902 3
*
Bài. Tò mò thời gian với phần mềm Sun Times 16 1 7
*
tư liệu Khóa screen Win 7 với phần mềm Winlock Pro pdf 5 542 0
*
luận văn xây dựng và xây dựng giải pháp quản trị bình yên mạng với ứng dụng firewall isa vps 2006 cho mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ tuổi 229 1 6
*


Tài liệu chúng ta tìm kiếm đã chuẩn bị sẵn sàng tải về


(35.28 KB - 4 trang) - quan tiền sat hinh khong gian voi phan mem Yenka
Tải bản đầy đủ ngay
×