*

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để chế tác câu hỏi

Chia sẻ với chưng sĩ các thắc mắc của doanh nghiệp để được đáp án miễn phí.

Bạn đang xem: 1 ngày cần cung cấp bao nhiêu calo mới tốt cho cơ thể

Đăng cam kết thành viên Hello Bacsi
*

*
*

*

Xác định lượng calo cần thiết trong 1 ngày là vấn đề rất quan liêu trọng. Bởi nó sẽ giúp đỡ bạn xây dựng được chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp nhằm đã đạt được các kim chỉ nam về cân nặng, hình dáng hay nâng cấp sức khoẻ.


Vậy làm cụ nào để tính lượng calo cần trong 1 ngày? hàm vị calo vào thức ăn hằng ngày là bao nhiêu? Ở từng giới hạn tuổi thì chúng ta cần bổ sung cập nhật calo như vậy nào? Hãy thuộc Hello Bacsi đi tìm kiếm lời lời giải trong bài viết dưới phía trên nhé!

Calo là gì và những yếu tố tác động đến lượng calo cần thiết trong 1 ngày

Calo là đối chọi vị dùng để làm tính năng lượng có vào thức ăn uống hoặc đồ uống. Hiểu đơn giản dễ dàng hơn, mỗi khi thức ăn, thức uống được nạp vào cơ thể sẽ gửi hóa thành năng lượng (đơn vị tính là calo) để bảo trì sự sống tương tự như thực hiện nay các vận động hàng ngày. Hàm lượng calo cần thiết này rất khác nhau giữa mỗi người mà còn phụ thuộc vào những yếu tố như:

Độ tuổi: trẻ nhỏ đang lớn hoàn toàn có thể cần nhiều tích điện hơn giúp phát triển chiều cao, trọng lượng Giới tính: nhu cầu năng lượng cơ bản của phái mạnh cao rộng phụ nữ, lân cận đó, họ cũng thường phải thao tác làm việc nặng nhiều hơn thế nữa Chiều cao và cân nặng: Kích thước khung hình lớn hoặc nhiều cơ sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn Lối sống: cường độ vận chuyển trong một ngày càng to càng đề xuất nạp các calo. đàn bà mang thai cùng đang cho con bú có thể cần nhiều calo hơn thông thường Một vài yếu tố khác như nội tiết tố, thực hiện thuốc, thể trạng sức mạnh nói chung, phần trăm mỡ bên trên cơ thể.

Khi bạn vận động càng các thì các chất calo bị đốt sẽ càng cao.

Hàm lượng calo cần thiết trong 1 ngày lời khuyên cho từng độ tuổi

Hiện tại, dựa trên độ tuổi, chúng ta có thể phân thành ba nhóm đối tượng người dùng để xác định lượng calo bắt buộc trong 1 ngày một cách kha khá như sau:


Người trưởng thành

*

Theo nhiều chuyên viên dinh dưỡng, lượng calo cần thiết trong một ngày được khuyến nghị dành cho phụ nữ trưởng thành và cứng cáp dao động từ 1.600 – 2.400 calo. Trong lúc đó thì lượng chất calo cần thiết trong 1 ngày ở phái nam sẽ cao hơn đôi chút. Ví dụ là trong tầm từ 2.200 cal mang đến 3.200 năng lượng mỗi ngày.

Lưu ý:

nếu bạn là tín đồ ít chuyển vận hoặc đã béo tuổi, yêu cầu calo cần thiết của bạn cũng có thể sẽ tại mức thấp nhất trong tầm ước tính. Ngược lại, nếu như khách hàng thường xuyên vận động thể thao, hoặc đang có thai hoặc cho con bú thì hàm vị calo yêu cầu hằng ngày sẽ sống mức tối đa trong khoảng ước tính.

Lượng calo quan trọng trong 1 ngày cho trẻ con vị thành niên

Ở tiến độ đầu của độ tuổi vị thiếu hụt niên, các nhỏ xíu gái tự 14 mang đến 16 tuổi vẫn được khuyến nghị tiêu thụ lượng calo khoảng chừng 1.600 mang đến 2.200 mỗi ngày. Còn các bé trai cần bổ sung cập nhật từ 2.000 calo mang lại 2.600 calo.

Đến giai đoạn cuối và gần bước sang tuổi trưởng thành và cứng cáp thì bé số này còn có tăng lên song chút. Tại thời gian này, từng ngày thì chúng ta nam cần cung cấp một lượng năng lượng từ 2 ngàn đến 3.200 cho cơ thể. Với chúng ta nữ, lượng calo quan trọng trong một ngày sẽ nằm rơi vào tầm từ 1.800 đến 2.400.


Lượng calo trẻ nhỏ cần

*
*Vị trí trong khoảng ước tính kể trên còn dựa vào vào cường độ hoạt động trong ngày của bé

Cách tính lượng calo quan trọng trong 1 ngày

Ngoài bài toán căn cứ vào mức calo lời khuyên kể trên, chúng ta có thể tính toán được lượng calo quan trọng chính xác rộng cho bản thân mình bằng công thức Harris-Benedict. Trong số ấy gồm chỉ số BMR và chỉ còn số AMR. Hai bí quyết này đưa ra lượng calo bạn cần nạp đủ trong một ngày nếu muốn giữ cân.

Xem thêm: Giường Cũ Không Dùng Nữa Có Nên Đốt Giường Cũ Của Người Khác Có Tốt Không?

Công thức tính chỉ số BMR

BMR tính calo nên cho chuyển động sống cơ bạn dạng (hít thở, tuần trả máu, hội đàm chất…).

Chỉ số BMR sẽ phụ thuộc vào vào các yếu tố như giới tính, độ tuổi, cân nặng, với chiều cao. Ví dụ hơn, nó được đo lường theo phương pháp như sau:

Tính chỉ số BMR so với nữ giới: BMR = 655.1 + (9.563 x cân nặng) + (1.850 x chiều cao) – (4.676 x tuổi) Tính chỉ số BMR so với nam giới: BMR = 66.47 + (13.75 x cân nặng nặng) + (5.003 x chiều cao) – (6.755 x tuổi)

*Lưu ý: đối kháng vị giám sát của cân nặng nặng, chiều cao, tuổi lần lượt là kilogram (kg), cm (cm) cùng số năm tuổi.

Công thức tính chỉ số AMR

Khi chúng ta thức dậy và bước đầu vận hễ thì phải tiêu hao nhiều tích điện hơn. Lúc đó, chúng ta cần kiểm soát và điều chỉnh lại lượng năng lượng nạp vào khung người để đủ cung cấp cho hoạt động thường ngày bằng cách tính chỉ số ARM dựa vào BMR. Phương pháp như sau:

*

Nếu hy vọng tăng cân, bạn phải nộp calo những hơn; còn nếu còn muốn giảm cân thì cần cắt bớt calo thấp rộng so với chỉ số ARM.

Hàm lượng calo trong một vài thực phẩm quen thuộc

*

Để giúp bạn dễ ợt xây dựng thực đơn hỗ trợ đủ các chất calo cần thiết trong 1 ngày, Hello Bacsi vẫn tổng hợp hàm vị calo trong một vài thực phẩm quen thuộc thuộc hàng ngày như dưới đây:

*

Hy vọng qua bài share này, các bạn đã hiểu rằng cách xác minh lượng calo quan trọng trong 1 ngày là bao nhiêu. Từ bỏ đó, các bạn có thể thiết lập một chế độ dinh dưỡng phù hợp và kết quả để nâng cấp sức khoẻ.

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có đặc điểm tham khảo, không thay thế cho bài toán chẩn đoán hoặc khám chữa y khoa


*

Sử dụng qui định này để khám nghiệm chỉ số khối khung hình (BMI) để biết bạn có sẽ ở mức cân nặng hợp lý hay không. Bạn có thể kiểm tra chỉ số BMI của trẻ tại đây.