Trong thừa trình thao tác trên Excel, thỉnh thoảng các bạn sẽ gặp các bảng tính đựng được nhiều thông tin khác nhau. Lúc này việc trích, lọc dữ liệu để giúp đỡ bạn dễ ợt tìm thấy dữ liệu vừa lòng một hoặc một trong những điều kiện nào đó một giải pháp dễ dàng, chính xác hơn. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách trích, lọc dữ liệu trong Excel.

Bạn đang xem: Lọc theo điều kiện trong excel

*

1. Sử dụng Filter để lọc tài liệu theo điều kiện

Ví dụ: ta có bảng dữ liệu cần thanh lọc những học viên có cùng tổng điểm:

*

Ta chỉ việc bôi black vùng dữ liệu cần thanh lọc => chọn thẻ Data => chọn hình tượng Fillter

*

Lúc này bảng tài liệu sẽ xuất hiện thêm mũi thương hiệu trên hàng tiêu đề. Ví dụ ý muốn lọc đa số hoc sinh bao gồm điểm thi toán bằng 6.

Ta lựa chọn mũi tên trong cột Điểm thi toán => tích quăng quật chọn mục Select All => tích chọn giá trị 6 => OK

*

Kết quả ta sẽ lọc những học sinh có cùng tổng điểm bằng 6

*

Nếu bạn có nhu cầu lọc nhiều giá trị, lấy ví dụ lọc học sinh có Điểm thi toán từ bỏ 6 đến 9. Ta chỉ việc tích chọn các giá trường đoản cú 6 mang đến 9. Tuy vậy cách này sẽ không khả thi với hầu hết trường hợp có vô số giá trị.

*

Kết trái ta đang lọc được những học sinh có điểm thi toán từ bỏ 6 mang đến 9.

Xem thêm: Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Tết Đoan Ngọ Ở Việt Nam, Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Ngày Tết Đoan Ngọ

*

2. áp dụng Advanced Filter nhằm trích lọc tài liệu có điều kiện

a. Trích lọc với một điều kiện

Với lượng tài liệu lớn bạn nên sử dụng cách này để trích thanh lọc dữ liệu.

Ví dụ muốn trích lọc học viên có Điểm thi toán lớn hơn 5. Danh sách trích lọc để sang ví khác để tiện cho quy trình in ấn.

Ta yêu cầu đặt điều kiện với title cột cùng giá trị khẳng định điều kiện. Tên tiêu đề phải trùng với tiêu đề trong bảng nên trích lọc dữ liệu. Sau đó vào thẻ Data => chọn hình tượng Advanced

*

Hộp thoại Advanced xuất hiện, ta gạn lọc như sau:

Tích lựa chọn vào mục Copy to lớn another location: để lựa chọn nội dung đã trích thanh lọc sang địa điểm mới.Mục List range: Kích lựa chọn mũi thương hiệu để gạn lọc vùng tài liệu chứa tài liệu cần trích lọc.Mục Cirteria range: Lựa chọn điều kiện trích lọc dữ liệuMục Copy to: chắt lọc vị trí dán văn bản dữ liệu sau khoản thời gian đã trích thanh lọc được.

Cuối cùng kích chọn OK

*

Dữ liệu đã được trích lọc sang vị trí new mà các bạn đã chọn

*

b. Trích thanh lọc dữ liệu với tương đối nhiều điều kiện

Với câu hỏi trích lọc dữ liệu có chứa đựng nhiều điều kiện bạn phải chú ý,các đk cùng vị trí 1 hàng với tên tiêu đề cột chứa điều kiện trích lọc nên trùng với tên tiêu đề cột vào bảng dữ liệu nguồn.

Ví dụ nên trích lọc học viên có Điểm thi toán cùng điểm thi văn lớn hơn 5. Ta tiến hành tạo cột đk như hình dưới tiếp đến vào thẻ Data => chọn biểu tượng Advanced

*

Tương tự vấn đề lọc tài liệu với một điều kiện, với nhiều điều kiện trong mục Cirteria range các bạn lựa chọn toàn thể điều kiện sẽ tạo:

*

Kết quả các bạn đã trích lọc dữ liệu với 2 điều kiện là điểm thi toán với điểm thi văn to hơn 5

*

Như vậy, nội dung bài viết trên sẽ hướng dẫn chúng ta cách để trích lọc tài liệu theo đk trong Excel. Chúc chúng ta thành công!