– Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu động tác đúng với kĩ thuật, đúng khẩu lệnh.
– Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng trong khi chơi
Đang xem: Trò chơi vận động: “mèo đuổi chuột”
2 trang
van.nhut
1863
4Download
Bạn đang xem tài liệu “Giáo án Lớp 5 – Môn Thể dục: Đội hình đội ngũ trò chơi “mèo đuổi chuột””, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xem thêm: Tổng Hợp 79 Hình Xăm Nhỏ Cho Con Gái, Hình Xăm Nhỏ Dễ Thương Dành Cho Nam Và Nữ Cực Đẹp
Giáo án số 8Thể dục ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨTRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”I. MỤC TIÊU:- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu động tác đúng với kĩ thuật, đúng khẩu lệnh.- Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng trong khi chơiII. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuậtĐịnh lươÏngPhương pháp , biện pháp tổ chứcI. PHẦN MỞ ĐẦU :1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện2. Khởi động chung : – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông – Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp* Trò chơi “Tìm người chỉ huy”II. PHẦN CƠ BẢN1. Đội hình đội ngũ- Ôn quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.2. Trò chơi vận động* Trò chơi “Mèo đuổi chuột”Cách chơi: Khi có lệnh của GV , các em đứng theo vòng tròn nắm tay nhau lắc lư và nhún chân đồng thời đọc to các câu sau:“Mèo đuổi chuộtMời bạn ra đâyTay nắm chặt tayĐứng thành vòng rộngChuột luồn lỗ hổngChạy vội chạy mauMéo đuổi đằng sauTrốn đâu cho thoát!”Sau tiếng “thoát”, “chuột” chạy luồn qua các “lỗ hổng” chạy trốn khỏi “mèo”, còn “mèo” phải nhanh chóng luồn qua các “lỗ hổng” mà “chuột” đã chạy để đuổi bắt “chuột” . “Chuột” chỉ được chạy qua những nơi tay cao. Khi đuổi “mèo” không được chạy tắt, đón đầu, nếu đuổi kịp, “mèo” đập nhẹ tay vào người “chuột” và coi như “chuột” bị bắt. Trò chơi dừng lại và các em đổi vai cho nhau hoặc thay bằng đôi khác. Nếu sau 2 – 3 phút mà “mèo” vẫn không bắt được “chuột” thì nên thay bằng đôi khác, tránh chơi quá sức. Các em không được chạy hoặc đuổi trước khi hát xong. Khi chạy qua các “lỗ hổng” các em đứng theo vòng tròn không được hạ tay xuống để cản đườngIII. PHẦN KẾT THÚC:- HS thực hiện động tác thả lỏng – GV cùng HS hệ thống bài- Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà- Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học6 – 10 phút1 – 2 phút2 – 3 phút1 – 2 phút18 – 22 phút10 – 12 phút7 – 8 phút4 – 6 phút2 – 3 phút1 – 2 phút1 – 2 phútrx x x xx x x xx x x xx x x xrx x x xx x x xx x x xx x x xx x x x r x x x xx x x xx x x x