Kể chuyện sáng chế theo tranh gồm chủ đề ( dựa trên bộ tranh truyện « thỏ con đi học » chủ đề giao thông)

*

 Lĩnh vực: cải cách và phát triển ngôn ngữ

Tên bài : nói chuyện sáng tạo theo tranh có chủ đề

( dựa trên bộ tranh truyện « thỏ con đi học » chủ thể giao thông)

1. Mđích yêu cu:

*Kiến thức

- trẻ em hiểu nội dung câu chuyện, biết được tình tiết xảy ra vào từng bức ảnh và biết biểu đạt về vụ việc trong tranh.

- Biết cần sử dụng ngôn ngữ của chính bản thân mình để đề cập chuyện theo tranh, nói theo trình tự tình tiết của rất nhiều tranh kế tiếp để để tên mang lại câu chuyện

* Kü n¨ng:

Phát triển sự chú ý ghi nhớ bao gồm chủ định nghỉ ngơi trẻ

- trở nên tân tiến ngôn ngữ mạch lạc, từ bỏ tin, kỹ năng tư duy, sáng tạo của trẻ

- đẩy mạnh tính lành mạnh và tích cực ở trẻ

- giáo dục và đào tạo trẻ phải ghi nhận vâng lời tía mẹ, đi bộ phải đi bên phải, đi bên trên vỉa hè, ko được nghịch nghịch nhau, vẫn bóng trong lòng đường

2. ChuÈn bÞ :

- Tranh minh hoạ mang đến trẻ quan sát theo tranh đề cập chuyện theo ý phát âm của mình.

Hoạt rượu cồn của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt đụng 1: tạo hứng thú

- Cô và các bạn thỏ thuộc vào lớp chào các bạn lớp 5 tuổi A

Hôm nay trên tuyến đường tới ngôi trường cô đã rất may mắn gặp gỡ được bạn thỏ vị cô biết rằng các bạn ấy rất là ngoan nhưng lại cô không hề biết mặt. Những con biết không các bạn thỏ không chỉ có rất ngoan ngoãn mà chúng ta ấy còn biết nhắc nhở các bạn không được vừa đến lớp vừa soccer giữa lòng đường bởi vì rất nguy hiểm, phải triển khai đúng khí cụ khi tham gia giao thông vận tải đó là một trong việc làm tốt phải ko nào? các con thấy không hôm nay cô cũng đã làm thêm 1 việc xuất sắc nữa là mang bố lô giúp cho bạn thỏ vì tía lô hết sức to và cực kỳ nặng nên bạn không thể đi nhanh hơn vì chưng sợ muộn học

- những con nổ một tràng pháo tay khen cô và bạn thỏ nào!

- tất cả ai tò mò và hiếu kỳ xem cô và các bạn thỏ đã rỉ tai gì cùng với nhau?

- Vừa đi dạo vừa chat chit đến trường cô đang kịp ghi lại một số hình hình ảnh đẹp về chúng ta thỏ chúng mình thuộc xem cùng tìm hiểu

Hoạt cồn 2: cho trẻ coi tranh chuyện trò về bức ảnh và đề cập chuyện theo tranh

* Quan gần kề tranh cùng đàm thoại về bức tranh

+ Tranh 1:Thỏ con chào phụ huynh đi học

- Trong bức ảnh có có những ai? cha mẹ thỏ có tác dụng gì? Còn thỏ bé làm gì?

 

- Thỏ nhỏ nói gì với bố mẹ trước lúc đi học?

- bà bầu nhắc nhở thỏ nhỏ điều gì?

- bé đoán xem bên trên đường tới trường thỏ con gặp mặt ai?

+ Tranh 2: Thỏ con và chó bé đi học

- Bức tranh bao hàm ai? Chó bé đang làm gì? Ai đoán được thỏ bé đã nói gì cùng với chó nhỏ và chó con đã nói gì với thỏ con?

- dưới lòng mặt đường có bạn đang tham gia giao thông?

- Chó bé thì đá bóng ngay trên lề đường, ai đoán được quả bóng đã lăn đi đâu?

+ Tranh 3: Chó bé bị xe đạp điện của bác Gấu quyệt phải đề xuất ngã ra đường

- Bức tranh có những ai? không may quả nhẵn lăn xuống đâu? Chó con đã có tác dụng gì để mang bóng?

- Chó bé lao theo trái bóng và bị té ngã vào xe của ai? Mọi tín đồ cảm thấy thế nào với đã xúm lại nói gì với chó con?

 

- chưng Gấu nói gì cùng với chó?

 

+ Tranh 4: Thỏ con, chó nhỏ xin lỗi bác bỏ Gấu

- Sự việc xảy ra thỏ bé chó nhỏ cùng cho xin lỗi bác Gấu? đôi bạn trẻ xin lỗi như thế nào?

- bác bỏ gấu đang dặn dò điều gì vơí chó con, chó bé cảm thấy vậy nào?

- lúc được bác Gấu thông báo chỉ bảo thỏ nhỏ chó bé lai liên tục đi đâu? Ai đoán được?

+ Tranh 5: Thỏ con cùng chúng ta học bài

- Buổi học tập ngày hôm đó cô giáo dạy bài gì?

- cô giáo hỏi chúng ta câu hỏi gì?

- ai đó đã giơ tay trả lời? với trả lời như thế nào?

(Khi mang lại trẻ xem tranh cô chat chit kĩ với trẻ em về bức tranh)

- Cô nhắc ngắn gọn một mẩu truyện mẫu mang đến trẻ nghe dựa trên các bức tranh đó

* Trẻ kể chuyện theo tranh

- Ghép các bức tranh lại với nhau con kể cho cô và chúng ta nghe một mẩu truyện theo ý hiểu của con

Bài viết liên quan