Đối với người tiêu dùng Zalo là một phần mềm hay vời được cho phép nghe, gọi, chat, nhắn tin audio, điện thoại tư vấn video, là một social thân thiện. Đối với những doanh nghiệp, nhà quảng cáo thì Zalo Ads là một thị phần tiềm năng trong việc quảng bá sản phẩm, cung cấp hàng, tạo thành thương hiệu.

Bạn đang xem: Cách tạo quảng cáo trên zalo

Để sử dụng Zalo là 1 trong kênh truyền thông, marketing, người dùng có nhiều phương án để lựa chọn: sử dụng profile cá nhân, tham gia những cộng đồng, chạy quảng bá Zalo Ads,…

*

Ở nội dung bài viết này thì mình chỉ hướng dẫn phương pháp để tạo quảng cáo Zalo từ A-Z, còn những chiến thuật khác bản thân sẽ lý giải trong một nội dung bài viết khác.

Bước 1: truy cập vào con đường link: https://ads.zaloapp.com/ -> lựa chọn Đăng nhập

Có 2 cách:

– Đăng nhập bởi SĐT zalo và mật khẩu

*

– Đăng nhập bằng cách quét mã OA

*

Bước 2: chọn “Tạo quảng cáo”

*

Hiện nay bạn cũng có thể trực tiếp tạo nên 4 hình thức quảng cáo:

Quảng cáo thành phầm trên ZaloQuảng cáo WebsiteQuảng cáo Zalo Official AccountQuảng cáo shop trên hạng mục – nổi bật
*

Ngoài ra còn một số hình thức khác thì các bạn cần contact trực tiếp cùng order riêng đến đội ngũ Zalo Ads.

– Click chọn chiến dịch -> lựa chọn OA Zalo cửa hàng -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên đến chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải tạo tài khoản OA thương mại dịch vụ và đã download lên sản phẩm được đội hình Zalo phê để mắt trước, phía dẫn chi tiết tại đây) -> chế tạo quảng cáo

*

Bước 3: lựa chọn nhóm đối tượng tìm hiểu phù hợp

*

– Địa điểm: chúng ta chọn khu vực rõ ràng muốn hiển thị quảng cáo đến, hiện thời Zalo có thể chấp nhận được bạn lựa chọn hoặc thả ghim về tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa được lựa chọn là 500km. Còn nếu không chọn gì Zalo đang mặc định là toàn bộ mọi quần thể vực.

– Giới tính: nam hoặc nữ

– Nền tảng: Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone

– Độ tuổi: lựa chọn độ tuổi User bạn muốn hướng đến, theo ghê nghiệm của chính bản thân mình thì khi lựa chọn độ tuổi chỉ nên chọn lựa giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống, lúc đó quảng cáo sẽ bày bán được xuất sắc hơn, giá chỉ cũng rẻ hơn.

Xem thêm: Lãi Suất Vay Ngân Hàng Sacombank Hôm Nay, Vay Tiền Mặt Sacombank Nên Chọn Hình Thức Nào

Bước 4: Chọn túi tiền và kế hoạch chạy

*

Bạn chọn thời hạn quảng cáo chạy, để giá trên mỗi lượt nhấn và con số lượt nhất.

Một số lưu giữ ý:

– giá chỉ click phải để cao hơn nữa giá về tối thiểu Zalo đề xuất

– nên chọn click theo ngày (vì khi chọn toàn chiến dịch, truyền bá sẽ bày bán càng nhanh càng tốt)

– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải bé dại hơn số tiền hiện bao gồm trong tài khoản

Bước 5: Lên văn bản cho chủng loại quảng cáo

*

– Lên nội dung bỏ phần chú thích, tế bào tả, tin tức thêm của mẫu mã quảng cáo (mẫu QC Zalo bao gồm số cam kết tự hơi thấp nên bạn cần phân tích kỹ buổi tối ưu phần này)

– Chọn hotline to kích hoạt phù hợp

– lựa chọn ảnh: Banner lăng xê Zalo được cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb

Bước 6: thông tin thêm

*

– chọn ngành nghề tương xứng với sản phẩm (Zalo sử dụng Data Mining để về tối ưu phân phối đến các người dùng suy xét sản phâm)

– sở hữu lên giấy phép quảng cáo, an ninh vệ sinh thực phẩm ví như bạn kinh doanh các món đồ về thuốc hoặc thực phẩm chức năng.

Bước 7: lựa chọn lưu hoặc lưu cùng gửi duyệt.

*

Sau khi tùy chỉnh xong đối tượng, nội dung các bạn sẽ gửi đến đội ngũ Zalo xét để mắt quảng cáo, tùy thuộc theo tình hình thực tế quảng cáo sẽ tiến hành duyệt nhanh hoặc chậm, giả dụ QC bị lắc đầu đội ngũ Zalo đang gửi thông báo kèm tại sao từ chối.

*

> Quảng cáo Zalo Official trương mục (tương tự lăng xê tăng lượt thích fanpage Facebook): cấu hình thiết lập tương tự

> Quảng cáo các siêu thị trên danh mục nổi bật: bạn sẽ mua để Shop của người sử dụng được mở ra trên sinh sống ô “tài trợ” ở đoạn danh mục hoặc xuất hiện thêm trên mục siêu thị nổi bật

Chúc các bạn tạo được phần lớn chiến dịch quảng cáo đầu tiên thành công, nếu gặp mặt phải vấn đề gì bạn có thể comment trực tiếp dưới bài xích viết, mình vẫn giải đáp!