Lọc tài liệu trong Excel là 1 trong công cố gắng vô cùng đặc biệt khi bạn thao tác làm việc với Excel. Tính năng này sẽ giúp bạn trích lọc được ra những dữ liệu mà bạn muốn tìm cùng ẩn đi những dữ liệu không muốn hiển thị. Nội dung bài viết này facestock.vn vẫn cung cấp cho mình những cách lọc tài liệu trong Excel đơn giản và dễ làm. Hãy cùng tò mò nhé.

Bạn đang xem: Cách tạo cột lọc dữ liệu trong excel

*


Nội Dung bài xích Viết

1 biện pháp lọc tài liệu trong Excel bằng công dụng Filter2 cách dùng hàm lọc tài liệu trong Excel3 Áp dụng vào một số ví dụ lọc dữ liệu trong Excel

Cách lọc tài liệu trong Excel bằng tính năng Filter

Tạo nút lọc trong Excel

Để tạo ra nút thanh lọc trong Excel, chúng ta làm theo các bước sau:

Bước 1: chúng ta nhập tin tức dữ liệu vào bảng Excel

*

Bước 2: Chọn ngẫu nhiên ô như thế nào trong một dải ô hoặc bảng mà bạn có nhu cầu thêm cỗ lọc

Bước 3: trên tab Data lựa chọn nút lệnh Filter hoặc tại tab Home chọn nút lệnh Sort & Filter > Filter

*

*

Lọc tài liệu theo mặt hàng dọc vào Excel

Để lọc dữ liệu theo sản phẩm dọc vào Excel ta dùng bộ lọc dữ liệu mặc định Auto Filter

Các bước để áp dụng bộ thanh lọc Auto Filter như sau:

Bước 1: nhấn vào dấu mũi tên nằm bên cạnh phải mục phải trích lọc.

Bước 2: Bấm lựa chọn vào tiêu chuẩn bạn nên trích lọc. Ví dụ để lọc những người có nam nữ nam bạn cần bấm lựa chọn vào ô “Nam”.

Bước 3: Bấm OK để lọc thông tin bạn cần. Lúc đó, số đông hàng dữ liệu vừa lòng điều khiếu nại lọc đang hiển thị ra và hồ hết hàng còn lại sẽ ảnh hưởng ẩn đi.

*

Lọc dữ liệu theo mặt hàng ngang vào Excel

Để lọc tài liệu theo mặt hàng ngang trong Excel ta dùng cỗ lọc dữ liệu nâng cấp Advanced Filter

Các bước để áp dụng bộ lọc Advanced Filter như sau:

Bước 1: thiết kế bảng tiêu chí lọc sao để cho tiêu đề ngơi nghỉ bảng tiêu chí lọc phải trùng khớp cùng với tiêu đề làm việc bảng dữ liệu.

*

Bước 2: tại tab Data lựa chọn nút lệnh Sort & Filter, lựa chọn Advanced.

*

Bước 3: Bảng Advanced Filter hiện ra và điền các thông số kỹ thuật lọc vào bảng.

*

Action: chỗ hiển thị kết quả lọc.Filter the list, in-place: công dụng sẽ hiển thị ở trong phần bảng dữ liệu tương ứng.Copy lớn another location: công dụng sẽ hiển thị ở trong phần khác trong bảng tính.List range: Nhập vùng dữ liệu cần lọc.Criteria range: Vùng bảng tiêu chuẩn lọc.Copy to: chỉ điền lúc mục kích hoạt bạn đã lựa chọn “Copy to another location”, các bạn điền vị trí ý muốn hiển thị kết quả lọc.

Bước 4: Bấm OK hiệu quả lọc vẫn hiện ra:

*

Cách xoá cỗ lọc vào Excel

Để xóa bộ lọc Filter ở 1 cột tốt nhất định chúng ta lam theo các bước sau:

Bước 1: click chuột biểu tượng phễu lọc của cột đề xuất xóa Filter.

Bước 2: nhấn vào nút lệnh Clear Filter From.

*

Ngoài ra nhằm xóa Filter tất cả các trường bạn chọn tab Home, chọn nút lệnh Sort và Filter rồi bỏ chọn Filter hoặc trên tab Data, quăng quật chọn Filter.

Cách dùng hàm lọc tài liệu trong Excel

Hàm FILTER lọc dữ liệu trong Excel

Cách lọc dữ liệu trong Excel bằng hàm Filter giúp bạn cũng có thể lọc dữ liệu sang một vị trí khác vào bảng tính theo một hoặc nhiều điều kiện đưa ra với công thức như sau:

= FILTER(array,include,if_empty)

Trong đó:

Array (bắt buộc) là vùng dữ liệu cần thanh lọc (không bắt buộc chọn phần tiêu đề).Include (bắt buộc): đk lọc với cột tài liệu cần lọc.Áp dụng vào một trong những ví dụ lọc dữ liệu trong Excel.If_empty: (không bắt buộc): tác dụng trả về vào trường hợp không tồn tại giá trị thỏa mãn nhu cầu các điều kiện lọc.

Lưu ý: Hàm Filter bây giờ chỉ được hỗ trợ trong phiên phiên bản Excel 365.

Áp dụng vào một trong những ví dụ lọc dữ liệu trong Excel

Cách thanh lọc ô rỗng trong Excel

Để lọc tài liệu và bỏ qua các ô trống rỗng trong Excel, hiển thị những ô bao gồm dữ liệu, chúng ta nhấp vào mũi tên lọc tự động, khi hộp Select All sẽ được lựa chọn thì các bạn bỏ chọn ô Blanks (các ô rỗng) ngơi nghỉ cuối danh sách. Kế tiếp bấm OK, những hàng có tài liệu trong cột sẽ chỉ ra và những ô rỗng sẽ trong thời điểm tạm thời ẩn đi.

Ngược lại nếu bạn có nhu cầu kết quả thanh lọc hiển thị những ô trống rỗng thì sau khi nhấp vào mũi tên lọc tự động hóa bạn vứt chọn hộp Select All rồi lựa chọn Blanks, bấm OK. Những hàng tất cả ô rỗng sẽ hiển thị và phần đông ô có tài liệu sẽ trong thời điểm tạm thời ẩn đi.

Cách lọc theo color ô vào Excel

Bạn hoàn toàn có thể lọc dữ liệu theo color ô khi dữ liệu trong trang tính của công ty được định hình có đk hay format một giải pháp thủ công.

Nếu các bạn định dạng các ô trong cột xác minh với 3 màu nền khác biệt (xanh lá, đỏ và cam) và chúng ta chỉ ước ao hiển thị những ô màu cam, bạn có thể thực hiện công việc như sau:

Bước 1: bấm chuột mũi tên lọc ở ô tiêu đề, chọn nút lệnh Filter by Color.

Xem thêm: Tải Bài Hát Ngày Em Xa Quê Thùy Chi, Bài Hát Ngày Em Xa Quê (Vòng Eo 56 Ost)

Bước 2: Bấm chọn vào màu sắc cam.

Bước 3: Bấm OK, những giá trị được định hình với màu nền là color cam vẫn hiển thị ra và những hàng khác tạm thời ẩn đi.

Cách thanh lọc theo định dạng ô vào Excel

Muốn thanh lọc theo định dạng của ô chúng ta làm theo quá trình sau:

Bước 1: bấm vào phải trên ô mà bạn muốn lọc theo định dạng của ô đó (có thể là theo giá chỉ trị, color hay hình tượng của ô đó).

Bước 2: Chọn cỗ lọc Filter.

Bước 3: lựa chọn định dạng mà bạn có nhu cầu lọc.

Ví dụ ta ao ước lọc theo hình tượng của ô được chọn. Bạn bấm vào phải vào ô được chọn, lựa chọn Filter > Filter by Selected Cell’s Icon. Các hàng chứa hình tượng như ô được chọn sẽ hiện nay ra, những hàng khác trong thời điểm tạm thời ẩn đi.

Cách lọc nam phụ nữ trong Excel

Hàm FILTER còn hoàn toàn có thể giúp bọn họ lọc giới tính trong Excel.

Bước 1: lựa chọn ô gồm tiêu đề GiỚI TÍNH, trên tab Data, chọn Filter.

Bước 2: bấm chuột hình mũi tên lân cận cột giới tính cùng tích với ô nam nữ NAM rối bấm OK kết quả sẽ trả về gần như hàng bao gồm giới tính NAM. Các hàng khác sẽ trong thời điểm tạm thời ẩn đi.

Cách thanh lọc ngày mon năm vào Excel

Giả sử chúng ta có một cột những ngày vào thời điểm tháng 1/2020 , họ muốn lọc ra rất nhiều ngày làm sao là ngày thiết bị 2.

Có 2 giải pháp giúp bạn để làm việc này. Bọn họ sẽ cùng khám phá thao tác của từng giải pháp nhé.

Cách 1: Lọc thông thường với bộ lọc Auto Filter. Với phương pháp này chúng ta làm theo các bước sau:

Bước 1: chúng ta nhập hàm =WEEKDAY(B2;1) tại cột C2

Hàm Weekday là hàm đang trả về công dụng là lắp thêm mấy trong tuần của một ngày tháng năm.

Tham số đầu tiên Serial_number: ngày tháng năm bạn cần biết thứ.Tham số máy hai Return_type: giao diện trả về.

Với tham số vật dụng hai của hàm WEEKDAY ở chỗ này bạn nhập là một trong những và thông số này bạn có thể nhập hoặc quăng quật qua. Ý nghĩa của thông số này nghĩa là ban đầu chủ nhật là 1, thứ hai là 2…thứ 7 là 7.

Bước 2: coppy công thức trên cho tất cả cột này rồi tạo cỗ lọc Filter. Tại tab Data lựa chọn Filter hoặc tại tab Home chọn Sort & Filter > Filter, ta được kết quả dưới đây:

Bước 3: nhấp chuột phễu lọc sống cột C cùng lọc ra những giá trị là 2 tương tự với trang bị 2.

Bước 4: Bấm Ok, hiệu quả trả về 4 ngày thứ 2 như hình.

Bạn rất có thể kiểm tra lại tác dụng trên lịch:

Cách 2: Lọc nâng cấp với cỗ lọc Advanced Filter.

Bước 1: các bạn nhập hàm =WEEKDAY(B2,1)=2 vào ô C1

Bước 2: thoa đen cục bộ cột B bao gồm cả title NGÀY rồi vào tab Data lựa chọn Advanced.

Bước 3: hộp Advanced Filter hiển thị và chúng ta nhập như sau:

Action: Copy to lớn another locationList range: Sheet1!$B$1:$B$31Criteria range: Sheet1!$C$1:$C$2Copy to: Sheet1!$F$1

Bước 4: Bấm OK và hồ hết ngày là thứ hai được hiển thị tại cột F.

Như vậy, facestock.vn đã hướng dẫn cụ thể cho bạn những cách tiến hành lọc tài liệu trong Excel cực đơn giản và dễ dàng và dễ làm.

Mong là những thông tin trong bài hướng dẫn biện pháp lọc dữ liệu trong Excel sẽ giúp đỡ ích cho bạn trong học tập cùng công việc. Hãy Like, Share, phản hồi và ké thăm facestock.vn tiếp tục để hiểu thêm nhiều tin tức nhé.