Tạo mục lục vào Word 2010
Mục lúc được coi như như một ảnh chụp nhanh các tiêu đề lớn nhỏ dại kèm theo số trang tương xứng trong tư liệu Word. Nó giúp bạn thuận tiện nắm được sơ bộ về hầu như nội dung bao gồm trong tài liệu tương tự như dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin phụ thuộc số trang. Bên dưới đây, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo thành mục lục vào Word 2010 cả theo cách bằng tay thủ công và tự động hóa để chúng ta nắm được nhé.
Bạn đang xem: Cách đánh mục lục trong word 2010
Tạo mục lục trong Word 2010 bằng phương pháp thủ công
Mục lục trong Word vốn được đặt tại đầu tài liệu. Để sinh sản phần này, bạn chỉ việc đưa bé trỏ chuột đến vị trí đầu trang, kế tiếp viết từ mẫu tiêu đề chúng ta đã trình diễn trong tài liệu kèm theo số trang khớp ứng với tiêu đề đó.
Ngoài ra chúng ta có thể trình bày mục lục theo phong cách phân cấp. Dưới đấy là hướng dẫn chi tiết:
Nhập vào tất cả những mẫu tiêu đề, đề mục mà bạn cần thể hiện tại trong phần mục lục Bấm tab Home bên trên thanh lao lý và chọn Mutilevel List. Tiếng thì bạn đã sắp xếp được mục lục theo phong cách danh sách phân cung cấp như ý muốn muốn.

Tạo mục lục trong Word 2010 bằng cách tự động
Để tạo ra mục lục tự động cho tư liệu Word, trước hết hãy mở tệp tin ra và thực hiện cấu hình thiết lập các tiêu đề cho từng phần nội dung chúng ta đã chế tạo ra trong tài liệu. Hãy bảo đảm an toàn bạn thực hiện thao tác làm việc này một cách cẩn thận vì nó quyết định đến tính đúng mực của mục lục. Chúng ta cũng có thể thực hiện nay theo các bước như bên dưới đây:
Bước 1: Để lưu lại các tiêu đề ai đang cần tạo, hãy kích chuột để đưa con trỏ loài chuột gõ văn phiên bản tại chủ yếu dòng chữ đó.


Bước 4: Đặt nhỏ trỏ con chuột tại địa chỉ mà bạn phải tạo mục lục tự động trong Word 2010 (thường là đặt ở trang thứ nhất để dễ dàng sử dụng).



Chỉnh sửa mục lục trong Word 2010
Mặc dù đã hoàn việc tạo mục lục trong Word 2010, chúng ta vẫn có thể chỉnh sửa lại nó bất cứ lúc nào bởi cách nhấn vào phải vào mục lục đã tạo và chọn “Update Field…”. Cần để ý rằng khi mục lục nằm trong tài liệu, mỗi lúc bạn click chuột vào nó thì nó sẽ chuyển sang color xám. Điều này biểu đạt rằng nó sẽ lấy thông tin xuất phát từ một nơi khác.
Thay đổi bố cục mục lục
Nếu muốn điều chỉnh lại bố cục tổng quan mục lục cho đẹp mắt hơn, bạn chỉ cần mở References => Table of Contents => Custom Table of Contents.




Chú ý rằng các Levels của title trong trường đúng theo này đó là đề cập đến cấp độ tiêu đề. Chúng ta có thể đặt tiêu đề 1 cho các tiêu đề bao gồm lớn nhất, tiếp nối đặt title 2 cho các tiểu mục bé dại hơn của những tiêu đề đó. Ngoài ra bạn vẫn có thể đặt những cấp phụ bé dại hơn nữa. Vì bí quyết này là làm tự động hóa nên bạn cần thiết lập level cho thật bao gồm xác.
Cuối cùng click chuột OK để áp dụng các thiết lập cấu hình bạn vừa triển khai cho phần mục lục.
Căn nên mục lục được tạo thủ công
Bạn có toàn quyền quyết định khoảng cách nối giữa mục lục cùng số trang sẽ hiển thị mẫu kẻ ngang, lốt chấm hay những ký trường đoản cú khác. Đương nhiên nếu muốn chúng ta có thể để trống phần này.



Vậy là trong bài viết trên, bọn chúng mình đã reviews đến các bạn hai giải pháp tạo mục lục trong Word 2010 cũng giống như cách sửa đổi mục lục sao cho đẹp mắt hơn. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng này hữu dụng với bạn. Cuối cùng, nhằm liên tục update thêm nhiều thủ thuật tin học văn phòng công sở thú vị khác, nhớ là bấm theo dõi và quan sát trang ngay chúng ta nhé!