Tạo mục lục vào Word 2010

Mục lúc được coi như như một ảnh chụp nhanh các tiêu đề lớn nhỏ dại kèm theo số trang tương xứng trong tư liệu Word. Nó giúp bạn thuận tiện nắm được sơ bộ về hầu như nội dung bao gồm trong tài liệu tương tự như dễ dàng tra cứu, tìm kiếm thông tin phụ thuộc số trang. Bên dưới đây, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo thành mục lục vào Word 2010 cả theo cách bằng tay thủ công và tự động hóa để chúng ta nắm được nhé.

Bạn đang xem: Cách đánh mục lục trong word 2010

Tạo mục lục trong Word 2010 bằng phương pháp thủ công

Mục lục trong Word vốn được đặt tại đầu tài liệu. Để sinh sản phần này, bạn chỉ việc đưa bé trỏ chuột đến vị trí đầu trang, kế tiếp viết từ mẫu tiêu đề chúng ta đã trình diễn trong tài liệu kèm theo số trang khớp ứng với tiêu đề đó.

Ngoài ra chúng ta có thể trình bày mục lục theo phong cách phân cấp. Dưới đấy là hướng dẫn chi tiết:

Nhập vào tất cả những mẫu tiêu đề, đề mục mà bạn cần thể hiện tại trong phần mục lục Bấm tab Home bên trên thanh lao lý và chọn Mutilevel List. Tiếng thì bạn đã sắp xếp được mục lục theo phong cách danh sách phân cung cấp như ý muốn muốn.

*

Tạo mục lục trong Word 2010 bằng cách tự động

Để tạo ra mục lục tự động cho tư liệu Word, trước hết hãy mở tệp tin ra và thực hiện cấu hình thiết lập các tiêu đề cho từng phần nội dung chúng ta đã chế tạo ra trong tài liệu. Hãy bảo đảm an toàn bạn thực hiện thao tác làm việc này một cách cẩn thận vì nó quyết định đến tính đúng mực của mục lục. Chúng ta cũng có thể thực hiện nay theo các bước như bên dưới đây:

Bước 1: Để lưu lại các tiêu đề ai đang cần tạo, hãy kích chuột để đưa con trỏ loài chuột gõ văn phiên bản tại chủ yếu dòng chữ đó.

*
Bước 2: click chuột tab Home trên thanh mức sử dụng Word => lựa chọn AaBbCc Heading 1 tương tự như hình sau đây để tạo tiêu đề. Trường vừa lòng trong đoạn văn bạn dạng đó có cả những tiêu đề con, hãy bấm lựa chọn Heading 2, Heading 3 tùy vào nhu yếu của bạn.

*
Bước 3: Đối với những đề mục khác, các bạn cũng làm tựa như như cách 1 và cách 2 ngơi nghỉ trên. Lặp lại cho đến hết tài liệu.

Bước 4: Đặt nhỏ trỏ con chuột tại địa chỉ mà bạn phải tạo mục lục tự động trong Word 2010 (thường là đặt ở trang thứ nhất để dễ dàng sử dụng).

*
Bước 5: Mở mục References và bấm lựa chọn Table of Contents. Cuối cùng, hãy chọn một loại mục lục bạn có nhu cầu áp dụng là trả thành.

*
Sau lúc thực hiện toàn bộ 5 bước bên trên, bạn sẽ nhận được tác dụng là một mục lục giống như như vào hình dưới đây. 

*
Ngoài ra, nếu có nhu cầu muốn chỉnh sửa lại mục lục để trông đã mắt và bài bản hơn, chúng ta có thể tận dụng một số tính năng vào Word để tinh chỉnh lại hoặc trang trí mục lục mình đã tạo. Chúng mình vẫn nói kỹ rộng phần này ngay bây giờ.

Xem thêm: Hợp Âm Hạnh Phúc Khi Có Phật, Lời Bài Hát Hạnh Phúc Khi Có Phật

Chỉnh sửa mục lục trong Word 2010

Mặc dù đã hoàn việc tạo mục lục trong Word 2010, chúng ta vẫn có thể chỉnh sửa lại nó bất cứ lúc nào bởi cách nhấn vào phải vào mục lục đã tạo và chọn “Update Field…”. Cần để ý rằng khi mục lục nằm trong tài liệu, mỗi lúc bạn click chuột vào nó thì nó sẽ chuyển sang color xám. Điều này biểu đạt rằng nó sẽ lấy thông tin xuất phát từ một nơi khác.

Thay đổi bố cục mục lục 

Nếu muốn điều chỉnh lại bố cục tổng quan mục lục cho đẹp mắt hơn, bạn chỉ cần mở References => Table of Contents => Custom Table of Contents.

*
Khi thấy vỏ hộp thoại Table of Contents hiện ra, hãy thực hiện các biến đổi bạn cần. Chăm chú là chúng ta có thể xem trước kết quả mục lục sinh sống cả dạng web cùng dạng in. Hãy địa thế căn cứ vào bản xem trước này để kiểm soát và điều chỉnh dần dần cho tới khi vừa ý. 

Nếu muốn thêm những dòng kẻ dạng dấu chấm trung tâm mỗi mục cùng số trang của nó, hãy click chuột Tab leader => danh sách lựa chọn sẽ xổ xuống => bấm lựa chọn hình đường chấm. Phương pháp này cũng áp dụng nếu bạn muốn nối giữa tên mục lục và số trang bởi đường gạch men ngang hay chỉ trọn vẹn để trống.

*

Nếu muốn kiểm soát và điều chỉnh lại giao diện toàn diện và tổng thể của cả mục lục, hãy click chuột danh sách Format => bấm lựa chọn 1 định dạng mới chúng ta thấy phù hợp.

*

Nếu muốn biến đổi lại số cấp của các đề mục đang rất được hiển thị vào mục lục, hãy bấm vào Show levels => nhấp chuột số cấp bạn muốn điều chỉnh.

*

Chú ý rằng các Levels của title trong trường đúng theo này đó là đề cập đến cấp độ tiêu đề. Chúng ta có thể đặt tiêu đề 1 cho các tiêu đề bao gồm lớn nhất, tiếp nối đặt title 2 cho các tiểu mục bé dại hơn của những tiêu đề đó. Ngoài ra bạn vẫn có thể đặt những cấp phụ bé dại hơn nữa. Vì bí quyết này là làm tự động hóa nên bạn cần thiết lập level cho thật bao gồm xác.

Cuối cùng click chuột OK để áp dụng các thiết lập cấu hình bạn vừa triển khai cho phần mục lục. 

Căn nên mục lục được tạo thủ công

Bạn có toàn quyền quyết định khoảng cách nối giữa mục lục cùng số trang sẽ hiển thị mẫu kẻ ngang, lốt chấm hay những ký trường đoản cú khác. Đương nhiên nếu muốn chúng ta có thể để trống phần này.

*

Đầu tiên hãy nhập văn bản của bạn và trên thước ngang, hãy để vào các tab của bạn. Bấm lựa chọn PAGE LAYOUT. Click chuột hình mũi tên nhỏ tuổi ở cuối phần Paragraph. Khi ấy một cửa sổ mới vẫn hiện ra với nhiều tùy chọn. 

*

click chuột nút Tab… => chọn các ký tự bạn có nhu cầu thêm sống mục Leader (đó có thể là những đường chấm hoặc đường gạch ngang). Nớ đặt vị trí Tab là 15.5 cm để bảo đảm nó nằm ở gần phía cuối và ngay cạnh với mẫu thụt lề của trang nhé.

*
Cuối cùng bấm OK để thực hiện áp dụng. Vì thế nếu bạn muốn áp dụng hầu như dòng đặc trưng này vào phần mục lục thủ công, bạn chỉ cần nhấn phím Tab trên keyboard là được.

Vậy là trong bài viết trên, bọn chúng mình đã reviews đến các bạn hai giải pháp tạo mục lục trong Word 2010 cũng giống như cách sửa đổi mục lục sao cho đẹp mắt hơn. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng này hữu dụng với bạn. Cuối cùng, nhằm liên tục update thêm nhiều thủ thuật tin học văn phòng công sở thú vị khác, nhớ là bấm theo dõi và quan sát trang ngay chúng ta nhé!