Trong giới Huyền Thuật Cửu Thiên Huyền người vợ là ai? Được xem như là 1 trong 3 vị Thánh Tổ gồm gồm Thái Thượng Lão Quân, Nguyên Thuỷ Thiên Tôn và Cửu Thiên Huyền Nữ. Trong tín ngưỡng thờ chủng loại của nước ta Cửu Thiên Huyền Nữ cũng tương đối được kính trọng. Vậy cố kỉnh thể chi tiết như ráng nào? chúng ta cùng khám phá như sau.

Bạn đang xem: Bà cửu thiên huyền nử độ mệnh


Nguồn gốc

Nhân loại được biết thêm Ðức Phật mẫu mã qua danh hiệu Cửu Thiên Huyền nữ giới vào thời thượng cổ, đời vua Hiên Viên Huỳnh Ðế bên Tàu. Sử ký chép như sau:

Sau đời vua Thần Nông, những bộ lạc hầu hết tự tách ra hùng cứ từng nơi. Gồm một cỗ lạc hùng to gan mà vị thủ lãnh là Xuy Vưu ao ước thôn tính các bộ lạc khác đặt lên làm bá chủ, tuy nhiên Xuy Vưu lại quá độc ác, ai ko thuận theo thì bị giết chết rất tàn nhẫn. Các bộ lạc liền link nhau, tôn vị thủ lãnh Hữu Hùng Thị (nay ở thị trấn Tân Trịnh tỉnh giấc Hà Nam) lên chỉ huy chống lại Xuy Vưu. Trận đánh dữ dội đưa ra quyết định sự chiến hạ bại với Xuy Vưu xảy ra ở Trác Lộc.

Sương mù dày đặc, quân Hữu Hùng Thị bị Xuy Vưu vây chặt, không nhận định và đánh giá được phương hướng tiến công ra giải vây, đề nghị thường bị Xuy Vưu đánh bại phải dỡ lui. Sự thua của Hữu Hùng Thị thấy rõ trước mắt.

Trong dịp nguy cấp như thế, Ðấng Cửu Thiên Huyền thiếu phụ hiện ra dạy dỗ Hữu Hùng Thị chế ra xe nhì bánh chỉ Nam, có thành phần chỉ rõ phía Nam, để phân định phương hướng cùng vị trí tiến quân, lại dạy mang đến binh pháp. Dựa vào vậy, Hữu Hùng Thị củng cụ binh mã, tự trong tiến công ra bất ngờ, tạo cho binh team Xuy Vưu thảm bại, bắt sinh sống được thủ lãnh Xuy Vưu lấy giết chết.

Thế là im giặc, toàn bộ dân chúng những bộ lạc gần như hoan nghinh Hữu Hùng Thị, tôn Hữu Hùng Thị đăng quang Minh chủ, rước hiệu là Hoàng Ðế xuất xắc Huỳnh Ðế. Nguyên Hữu Hùng Thị được sanh ra tại lô Hiên Viên, nên trong tương lai gọi là Hiên Viên Huỳnh Ðế.

Sau đó, Ðấng Cửu Thiên Huyền cô bé cũng thường ứng hiện giúp vua Huỳnh Ðế và những người dân hiền tài vào nước, như giúp vợ Nguyên Phi chế ra nghề nuôi tằm rước tơ dệt lụa, góp ông Dung Thành chế ra đồ vật Cai Thiên giúp xem Thiên tượng, giúp ông yêu quý Hiệt chế ra chữ viết tượng hình để rứa cho việc thắt nút ghi nhớ các sự việc.

Ngoài ra Ðấng Cửu Thiên Huyền phái nữ truyền khoa Lục Nhâm Ðộn Giáp, với phép bói 64 quẻ Dịch nhưng mà đoán kiết hung.

Trong buổi liên hoan tiệc tùng Yến DTC lần đầu tiên tổ chức tận nhà Ngài Cao Quỳnh Cư ở số 134 đường Bourdais tp sài gòn vào Trung Thu năm Ất Sửu (1925), Ðức Phật mẫu mã cùng Cửu Vị Tiên Nương giáng cơ, từng vị mang đến một bài thi, mà bài thi của Ðức Phật chủng loại khoán thủ bốn chữ: Cửu Thiên Huyền Nữ, chép ra như sau:

CỬU kiếp Hiên Viên thọ sắc đẹp ThiênTHIÊN Thiên cửu phẩm đắc cao huyềnHUYỀN lỗi tác rứa Thần Tiên NữNỮ hảo thiện căn đoạt cửu Thiên.

Nghĩa là: Ðức Phật chủng loại thọ sắc đẹp lịnh của Ðức Chí Tôn giáng trằn kiếp đồ vật 9 vào thời vua Hiên Viên Huỳnh Ðế mặt Tàu

Nơi cõi Trời, Cửu phẩm Thần Tiên đều cao cả và huyền diệu

Ðức Phật mẫu huyền diệu nơi cõi hỏng Vô tạo thành các trần gian và những Ðấng Thần Tiên đàn bà phái

Người đàn bà nào có lòng xuất sắc và có căn lành thì giành đặng phẩm vị vào 9 trời.

Bà Cửu Thiên Huyền phái nữ độ mạng

Cửu Thiên Huyền thiếu phụ độ mạng hiển linh như thế nào? Mời các bạn hãy cùng tìm kiếm hiểu chi tiết ở nội dung ở ngay bên dưới đây.

*
Xin xăm mẹ Cửu Thiên Huyền Nữ

Sự hiển linh của Thần Nữ

Trong 《Vân cung cấp Thất Thiêm 》và 《Cửu Thiên Huyền nữ giới truyện》có chép: Cửu Thiên Huyền đàn bà là thầy của Huỳnh Đế, và là học trò của Tây vương vãi Mẫu. Lúc Huỳnh Đế trừ giặc Xi Vưu , Huyền phái nữ đã hạ phàm, sở hữu binh phù ấn tìm giao cho Huỳnh Đế. Đồng thời lại còn dạy dỗ Huỳnh Đế cách chế tạo “Trống Qùy Ngưu 80 mặt” để vượt mặt Xi Vưu.

Trong “Truyện Thủy Hử”, sau thời điểm Tống Giang được cứu giúp ở Giang Châu. Đi đón phụ thân lên núi, chẳng dè bị quan lại binh phát hiện tại ở yêu đương Huỳnh, chạy trốn lại mang đến chỗ Miếu cúng Cửu Thiên Huyền thiếu nữ ở địa phương. Cửu Thiên Huyền nữ đã hiển linh cứu thoát Tống Giang, lại còn cho y bố quyển thiên thư bảo y hãy “thế thiên hành đạo” (thay trời hành đạo). Trong tương lai nầy, Tống Giang quy thuận triều đình, lãnh binh đi chinh phạt nước Liêu, bị quân Liêu vây hãm trong trận “Thái Dĩ hỗn Thiên Tượng”. Đem đến, Tống Giang ở mộng thấy Huyền đàn bà chỉ bày giải pháp phá trận, từ kia thắng phệ quân Liêu.

*Theo sách vở hiện thời thì Cửu Thiên Huyền Nữ là một trong những vị chị em Tiên lộng lẫy. Nhưng mẫu gốc của Ngài lại là một quái vật đầu bạn mình chim, điện thoại tư vấn là “Huyền Điểu” ngày xưa. Trong ghê Thi, ghi rằng “huyền điểu” đó là tổ tiên của người Thương (nhà yêu quý trước nhà Châu) . Trong “Sử Ký”thì nói rằng, từ xưa có một bà mẹ thuộc mặt hàng tổ tiên của mình Ân – Thương vẫn ăn một chiếc trứng của huyền điểu, có thai nhưng mà sanh ra con. Điều nầy thể hiện sự sùng bái huyền điểu của tộc họ bên Thương vậy.

Xem thêm: Mẹo Làm Mắt Hết Sưng Sau Khi Khóc, Cách Chữa Mắt Sưng Húp Hiệu Quả

*Chính hình tượng huyền điểu nầy về sau hóa thân thành Huyền Nữ. Xâm nhập vào truyện thần thoại cổ xưa về Huỳnh Đế và đổi thay sư phụ của Huỳnh Đế nguyên nhân là thế.

*Truyện chép:

Sau đời vua Thần Nông, các bộ lạc phần đa tự bóc tách ra hùng cứ từng nơi. Tất cả một bộ lạc hùng mạnh mà vị thủ lãnh là Xuy Vưu mong thôn tính những bộ lạc khác bỏ lên trên làm bá chủ. Nhưng Xuy Vưu lại thừa độc ác, ai ko thuận theo thì bị giết bị tiêu diệt rất tàn nhẫn. Những bộ lạc liền liên kết nhau, tôn vị thủ lãnh Hữu Hùng Thị (nay ở huyện Tân Trịnh tỉnh Hà Nam) lên chỉ đạo chống lại Xuy Vưu. Trận đánh dữ dội đưa ra quyết định sự win bại cùng với Xuy Vưu xảy ra ở Trác Lộc.

Sương mù dày đặc, quân Hữu Hùng Thị bị Xuy Vưu vây chặt, không nhận định được phương hướng tiến công ra giải vây. Bắt buộc thường bị Xuy Vưu vượt mặt phải cởi lui. Sự thua trận của Hữu Hùng Thị thấy rõ trước mắt.

Trong cơ hội nguy cung cấp như thế, Ðấng Cửu Thiên Huyền phụ nữ hiện ra dạy dỗ Hữu Hùng Thị chế ra xe nhì bánh chỉ Nam. Trong đó bộ phận chỉ rõ hướng Nam, nhằm phân định phương hướng với vị trí tiến quân, lại dạy mang lại binh pháp. Nhờ vào vậy, Hữu Hùng Thị củng cụ binh mã, tự trong đánh ra bất ngờ. Tự đó khiến cho binh đội Xuy Vưu thảm bại, bắt sinh sống được thủ lãnh Xuy Vưu lấy giết chết.

Thế là lặng giặc, toàn bộ dân chúng những bộ lạc đầy đủ hoan nghinh Hữu Hùng Thị, tôn Hữu Hùng Thị đăng quang Minh chủ, mang hiệu là Hoàng Ðế giỏi Huỳnh Ðế. Nguyên Hữu Hùng Thị được sanh ra tại lô Hiên Viên, nên sau đây gọi là Hiên Viên Huỳnh Ðế.

Sau đó, Ðấng Cửu Thiên Huyền thiếu nữ cũng hay ứng hiện giúp vua Huỳnh Ðế và những người dân hiền tài trong nước. Giúp phi tần Nguyên Phi chế ra nghề nuôi tằm đem tơ dệt lụa. Cũng giống như hướng dẫn mang đến ông Dung Thành chế ra sản phẩm Cai Thiên để thấy Thiên tượng, . Còn ông thương chế ra chữ viết tượng hình để rứa cho vấn đề thắt nút ghi nhớ các sự việc.

Ngoài ra Ðấng Cửu Thiên Huyền phái nữ truyền khoa Lục Nhâm Ðộn Giáp, cùng phép bói 64 quẻ Dịch nhưng đoán kiết hung.

*Thưở ấy thì Huyền thiếu phụ chưa thoát khỏi hình tượng chim. Nhưng đã tiến thêm một cách là trở thành tín đồ cứu nạn gấp, là 1 trong vị đàn bà Thần nửa người nửa chim chứa được nhiều tài năng mưu lược vậy.

*Đến đời Tống, vào “Vân cung cấp Thất Thiêm” thì Cửu Thiên Huyền thiếu phụ đã hoàn toàn được “nhân thần hóa”. Xóa bỏ tất cả dấu vết động vật hoang dã trong hình tượng. Trong quyển sách đặc trưng tên “ Cửu Thiên Huyền thanh nữ truyện” đã diễn tả bà cỡi chim phượng, trên đám mây ngũ sắc, mang áo chín sắc đẹp “Thái Thúy Hoa”. Ngài là vị trình độ chuyên môn phù trì tương hỗ anh hùng, dạy thiên thư binh pháp cho những nữ tiên bên trên trời và ưng thuận trở thành “ Cửu Thiên Huyền đàn bà Nương Nương ”.

Nhân đồ Cửu Thiên Huyền thiếu phụ đã xuất hiện rất nhiều trong các tiểu thuyết cổ điển Trung Quốc. Sản xuất ra ảnh hưởng rất bự về tinh thần của quần chúng. Gần như sách được biên soạn như thể : Đời nhà Tống có Nguyên Gian viết “Đại Tống Tuyên Hòa Khiển Sự”; đời Minh bao gồm truyện “Tam Toại Bình Yêu” bao gồm bốn mươi tứ cuốn. Đời Thanh tất cả “Nữ Tiên nước ngoài Sử” cùng “Tiết Nhân Quí Chinh Đông” …đã tốn rất nhiều bút mực mệnh danh sự anh linh của Cửu Thiên Huyền nữ giới .

Tứ Phước Tứ Tử: (Ban phước-ban cho nhỏ trai)

Có một truyền thuyết thần thoại liên quan cho Cửu Thiên Huyền thiếu phụ như sau:

“Thời viễn cổ, gia đình Cửu Thiên Huyền Nữ may mắn có được “Nửa miếng Vãy Lân” được trong chúng ta tộc thờ cúng nghiêm chỉnh. Vào làng, ai không có con trai hoặc túng thiếu đến lễ lạy cầu xin gần như được như ý. Từ đó, bạn đời sau tin tưởng rằng , cứ thành tâm mong khẩn với Ngài là cũng rất được toại nguyện. Còn chuyện Tây Vương mẫu “đặc phái” Cửu Thiên Huyền người vợ đến góp Huỳnh Đế thì gồm vẽ mơ hồ một chút.Tuy nhiên, nhiều đời đã qua, từng thời tôn vinh thêm một chút thành ra thời buổi này Ngài trở thành một vị nàng Thần tối cao, có tác dụng “Ban bố phước lộc, ban tía con trai” cho toàn bộ những ai thành kính tin tưởng Ngài.

*Ngày thờ tế Cửu Thiên Huyền thiếu nữ là ngày mùng chín mon chín. Khắp nơi đều phải có Miếu Thờ, tôn xưng là “Tổ Sư”, khói hương thờ phụng Ngài ko dứt.

Trên đây là nội dung giúp bạn hiểu đúng về Cửu Thiên Huyền Nữ. Từ đó hoàn toàn có thể tiến hành hương khói, cúng tế đến đúng. Nhằm đem về may mắn, thuận lợi, tránh đi hồ hết điều xui xẻo không may.